14 MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN ĐỂ THÀNH CÔNG

14 MẸO ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG

Hiện nay hàng  nghìn giáo viên đang bận rộn làm việc để chuyển các bài học trực diện của họ lên mạng. không biết phải bắt đầu từ đâu và chuẩn bị như thế nào. Không biết nên sử dụng phần mềm nào để giảng dạy cho phù hợp. Tạo các khóa học online mất nhiều thời gian và công suất. Sau đây là các mẹo nhỏ để xây dựng khóa học online

1 Chuẩn bị đề cương

Để việc dạy học online thật tốt chúng ta cần chuẩn bị sẳn đề cương từng khóa học, đề cương không quá dài cũng không quá ngắn, ghi rõ thời gian giảng dạy từng mục. Xem lại đề cương thường xuyên để chỉnh sữa kỷ lưỡng.

2 Nội dung và kịch bản phong phú

Sau khi soạn đề cương xong chúng ta cần chuẩn bị nội dung và kịch bản của từng phần bài giảng thật kỹ lưỡng, hình ảnh bắt mắt cho từng mục bài giảng. Ngoài ra chuẩn bị sẵn câu hỏi thảo luận nhóm, bài tập nhỏ thường xuyên cho mục bài giảng của mình.

3 Kiểm tra các trang trình bày

Đảm bảo rằng bạn kiểm tra các slide trên điện thoại thông minh trước khi quay bài giảng của mình để tất cả văn bản đều có thể đọc được trên màn hình nhỏ . Có thể kiểm tra kỹ kích thước phông chữ, màu sắc, thiết kế mẫu và tỷ lệ màn hình.

4 Ghi lại bài giảng của bạn – không phát trực tuyến

Nếu học sinh không khỏe hoặc đang gặp khó khăn trong việc truy cập internet, họ sẽ bỏ lỡ một bài giảng được phát trực tiếp. Thay vào đó, hãy quay video và gửi cho sinh viên của bạn để họ có thể xem trong thời gian của riêng mình.

5 Thể hiện khuôn mặt của bạn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các video bài giảng hiển thị khuôn mặt của người hướng dẫn sẽ hiệu quả hơn các trình chiếu được tường thuật đơn giản. Xen kẽ các trang trình bày của bạn bằng video của chính bạn.

6 Giữ video ngắn

Video dài hơn 15 phút có thể gây ra vấn đề tải xuống chậm và người học mất tập trung. Nếu bạn có nhiều điều để nói, hãy quay hai hoặc ba đoạn video ngắn.

7 Để học sinh kiểm soát

Bạn có thể thiết lập không gian nhóm trực tuyến cho các nhóm nhỏ sinh viên và yêu cầu họ hỗ trợ và tham khảo ý kiến ​​của nhau trước khi gửi email trực tiếp cho bạn. Bạn có thể đăng một vài câu hỏi để giúp học sinh phá vỡ băng và bắt đầu cuộc trò chuyện. Khuyến khích học sinh sử dụng các công cụ giao tiếp mà họ thích. Một số nhóm sẽ nhấp tốt và một số thì không, nhưng mẹo nhỏ này có thể khiến sinh viên cảm thấy được xã hội hỗ trợ và giảm lưu lượng hộp thư đến của bạn.

Xem tiếp tại: https://bit.ly/3sNsWgv

Bài viết cùng danh mục